Xu hướng xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015: cơ hội cho lao động trình độ cao
Thứ bảy - 10/01/2015 08:46
 

Nhìn nhận về con số hơn 105 nghìn người đi xuất khẩu lao động trong năm 2014 vừa qua nhiều người cảm thấy vui mừng và hy vọng. Tuy bên cạnh thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chừng đó cũng đủ để người ta đặt niềm tin vào một bước phát triển mạnh mẽ hơn của hoạt động này, khi đó sẽ có nhiều người được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2015, được tiếp cận với các môi trường làm việc chuyên nghiệp ở nước ngoài, đồng thời mang về cho bản thân, gia đình và xã hội những khoản thu nhập lớn. Vậy làm thế nào để làm được điều đó, câu hỏi vẫn đang đặt ra đối với các cơ quan chức năng và các đơn vị trong ngành.

Để tìm câu trả lời cho những băn khoăn trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước luôn định hướng cho các công ty, doanh nghiệp như Việt Phú trong việc tìm kiếm, đàm phán và ký kết các hợp đồng tiếp nhận lao động có trình độ học vấn, khả năng ngoại ngữ và tay nghề cao, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường chất lượng lao động đi xuất khẩu tại Nhật Bản 2015 và cả các nước khác.

xuat khau lao dong nhat ban 2015 chu trong lao dong chat luong cao

Tại sao lại chú trọng vào nguồn xuất khẩu lao động chất lượng cao?

Xưa nay, phần lớn người đi XKLD Nhật Bản cũng như các thị trường khác thuộc diện trình độ học vấn ở mức tốt nghiệp cấp 3, trung cấp nghề ... Trong quá trình khai thác thị trường trong vài năm qua, nhu cầu đối với lao động đó đã được đáp ứng phần nào. Khi tìm hiểu kỹ nhu cầu nhân lực chất lượng cao, chúng tôi đã nhận ra rằng đây là một nhu cầu rất lớn, đặc biệt là ở các nước có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản. Đặc biệt hơn cả, quá trình chuẩn bị cho thế vận hội Tokyo trong vài năm tới đã đặt ra một vấn đề về nhu cầu nhân lực chất lượng cao, và đó là một cơ hội mà chúng ta cần nắm bắt. Với trình độ ở mức đại học, cao học trở lên, sẽ dễ dàng để các bạn có thể tiếp cận với các máy mọc hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu về mặt chuyên môn mà tất cả đã được học trong trường lớp ở Việt Nam. Nhờ đó việc kiếm một công việc đúng chuyên ngành học, vừa mang lại khoản thu nhập lên tới hàng ngàn USD là một điều nằm trong tầm tay.

Các cơ quan chức năng đã có những biện pháp để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015 như thế nào?

Hiện nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước đang triển khai Dự án Hỗ trợ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt bằng cách hỗ trợ đào tạo lao động có trình độ cao theo thỏa thuận giữa 2 nước hoặc theo từng hợp đồng mà chúng ta ký kết với phía đối tác. Có thể lấy ví dụ cụ thể bằng chương trình hỗ trợ đào tạo hộ lý phục vụ cho xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015 để minh chứng cho điều đó.
Việt Phú tin rằng chừng này lý do đã đủ để bạn có động lực cầm trên tay tấm bằng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ để đi sang nước ngoài làm việc rồi chứ. Cơ hội trong tầm tay, hãy nắm lấy ngay hôm nay.

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 174 trong 36 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 36 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết