Xuất khẩu lao động 2015: nhiều cơ hội việc làm lương cao đang chờ đón
Thứ tư - 07/01/2015 15:20
 

Với con số hơn 100000 người đi xuất khẩu lao động trong năm 2014 vừa qua, thật dễ dàng để người ta có quyền tin vào một năm 2015 đầy khởi sắc. Từ việc có nhiều đơn hàng được mang về, cho đến nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực mới được mở rộng đã mang đến những hy vọng mới cho rất nhiều người đang khao khát lập nghiệp. Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, vấn đề kiếm được một công việc tốt trở nên khó khăn, thì những tín hiệu đáng mừng kể trên chẳng khác nào "nắng hạn gặp mưa rào".

 

thi truong xuat khau lao dong 2015 se nhieu co hoi

 

16,7% chính là con số ấn tượng phản ánh tốc độ tăng trưởng về số lượng lao động đi làm việc tại nước ngoài của năm 2014 so với năm trước đó. Theo đề án phát triển thị trường lao động Việt Nam 2011 - 2020 thì con số này vẫn cần được tăng lên trong năm 2015 tới. Ngoài sự tăng lên về chất lượng thì lĩnh vực này cũng đang hướng tới mục tiêu tăng cường về chất lượng lao động được cử đi tu nghiệp. Chỉ khi đảm bảo về chất lượng, thì hoạt động XKLD mới được phát triển một cách vững chắc.

Để phục vụ cho mục tiêu nâng cao về cả số lượng và chất lượng hoạt động xuất khẩu lao động trong năm 2015 tới các tổ chức và doanh nghiệp cần có những nỗ lực đẩy mạnh việc tìm kiếm các đơn hàng, đặc biệt là các đơn hàng mang lại điều kiện làm việc và mức đãi ngộ tốt hơn. Dưới đây là một số nhận định về thị trường trong năm 2015 để các doanh nghiệp có thể đưa ra định hướng, kế hoạch một cách tốt nhất.

Đài Loan vẫn chiếm thị phần cao nhất, nhưng Nhật Bản mới là điểm đến hấp dẫn nhất.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây thì Đài Loan vẫn khẳng định được vị thế của mình với tỷ lệ người Việt tại thị trường này luôn chiếm trên 50% của cả nước. Không có lý do gì có thể khiến Đài Loan mất ngôi vương này. Theo dự đoán, xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015 đang nổi lên như là một "điểm đến lý tưởng cho người đi xuất khẩu lao động". Đây quả thực là điều không thể bàn cãi khi mà mức lương cao ngất ngưởng, điều kiện làm việc tốt, môi trường chuyên nghiệp và là đất nước có nhiều nét đẹp về cả cảnh quan và con người... đã tạo nên sức hút không thể chối từ dành cho bất cứ ai đang có nhu cầu đi XKLĐ.

Cơ hội việc làm với mức đãi ngộ cao ngày càng rộng mở.

Đánh giá về thị trường, ông Tống Hải Nam, Phó cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước cho rằng ngoài Đài Loan sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc có thu nhập tốt đối với những ai đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015, Malaysia. Trong vòng 3 năm trở lại đây, Nhật Bản tăng cường tiếp nhận các tu nghiệp sinh của nước ta trong rất nhiều lĩnh vực như: xây trát, cơ khí, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, may mặc... Do những yêu cầu chuẩn bị cho thế vận hội Tokyo nên đất nước này sẽ gia tăng nhu cầu nhân lực dành cho các việc xây dựng và các công việc có liên quan.
Trên đây là một vài nhận định về thị trường xuất khẩu lao động 2015, các công ty, trung tâm cần duy trì việc phát triển thị trường truyền thống đồng thời tìm kiếm các đơn hàng có điều kiện và thu nhập tốt để phục vụ tốt hơn cho người lao động.

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 12 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết