Phát triển xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015 - những điều không thể bỏ qua
Thứ sáu - 27/02/2015 13:48
 

Năm 2015 được đánh giá là năm vàng của hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản. Đánh giá này xuất phát từ nhiều lý do như: nhu cầu tuyển người từ phía Nhật tăng lên nhanh chóng, mối quan hệ hợp tác hữu nghị thân tình giữa 2 đất nước trong suốt hơn 40 năm qua. Tuy nhiên, những yếu tố thuận lợi ấy chỉ đến từ phía khách quan, trong khi sự thành công đòi hỏi phải có cả những cố gắng đến từ bản thân chúng ta. Và để hoạt động này thực sự phát triển mạnh trong năm Ất Mùi, có những điều mà chúng ta không thể bỏ qua.

 

nhung dieu khong the bo qua de phat trien xuat khau lao dong nhat ban 2015

 

Cần trang bị một ý thức làm việc chuyên nghiệp cho người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015

Dù nhu cầu ngày càng lớn, các đơn hàng ngày càng nhiều hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng bị giảm đi. Trong tất cả các thị trường thì Nhật luôn là nước có những yêu cầu khắt khe, khó tính nhất. Bởi vậy ngoài những yếu tố như sức khỏe tốt, tay nghề cao thì việc trang bị cho nhân lực của chúng ta một tinh thần, ý thức làm việc chuyên nghiệp là điều cần thiết. Trong quá trình đào tạo và giảng dạy tiếng Nhật cần có những chia sẻ về môi trường, cách thức làm việc để các bạn tu nghiệp sinh không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc và hòa nhập với môi trường mới.

Tăng cường các hoạt động hợp tác, hướng tới giảm chi phí

Dù nhu cầu tăng lên nhưng sự cạnh tranh giữa các nguồn cung nhân lực cũng là rất cao nên để đem lại hiệu quả cao thì chúng ta càng phải đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các đối tác Nhật, các ban ngành ở các địa phương, các trường đào tạo nghề, đại học, cao đẳng, trung cấp để phát triển xuất khẩu lao động Nhật Bản 2015 một cách toàn diện. Ngoài ra, việc hướng tới giảm chi phí xuất cảnh là rất quan trọng, đặc biệt đối với các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, huyện nghèo.

Thực hiện tốt các công tác truyền thông để tránh được những vụ việc lừa đảo xuất khẩu lao động Nhật Bản

Vì là một hoạt động đem lại lợi nhuận rất cao và nhiều lợi ích khác nên đó cũng trở thành miếng mồi ngon để những kẻ xấu lợi dụng chúng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu lợi bất chính. Nếu không giải quyết được vấn đề này thì sự phát triển sẽ bị kìm hãm đáng kể nên rất cần có sự vào cuộc của các đơn vị liên quan. Cụ thể, Cục quản lý lao động ngoài nước sẽ giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động của các đơn vị trong ngành, đồng thời phát triển các kênh thông tin chính thống để người dân có thể tránh khỏi những hoạt động lừa đảo, tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Phát triển xuất khẩu lao động Nhật Bản là một hướng đi đúng đắn nhằm giải quyết công ăn việc làm, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong năm 2015. Thế nhưng việc này  cũng đòi hỏi có nhiều nỗ lực để thực hiện một cách triệt để, và những lưu ý trên là những thứ chúng ta không thể bỏ qua.

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết