Nên lựa chọn đi du học hay xuất khẩu lao động Nhật Bản?
Thứ sáu - 16/01/2015 13:45
 

Hiện nay, tìm một công việc tốt càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Số lượng các trường đại học, chương trình đào tạo sau đại học moc ra như nấm, để rồi hậu quả là hơn 72000 cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp càng khiến người ta mất niềm tin vào những gì mà con đường học vấn đem lại. Vậy đâu là con đường lập nghiệp tốt nhất dành cho các bạn trẻ hiện nay? Câu trả lời dường như đã tìm được lời giải đáp khi nhìn vào thực tế hiện nay có rất nhiều người lựa chọn đi du họcxuất khẩu lao động Nhật Bản. Cả 2 đều là những cách rất tốt để mở ra một con đường tương lai tươi sáng dành, nhưng mỗi con đường đó lại có những ưu điểm và nhược điểm, thuận lợi và khó khăn riêng mà chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này.

 

lua chon di du hoc hay la di xuat khau lao dong nhat ban

 

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí ban đầu bỏ ra thấp  tùy đơn hàng, thời gian mà có mức chi phí khá nhau.

Không yêu cầu trình độ, tay nghề qua. Vì khi qua Nhật, công ty, nghiệp đoàn xí nghiệp tiếp nhận sẽ đào tạo bạn 1- 2 tháng đầu.

Không yêu cầu cao  về tiếng nhật. Thi đỗ trình độ N4 là bạn có thể đi lao động Nhật.

Chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là chương trình mà Chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực nghề nghiệp. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp Nhật Bản trong việc cung ứng nhận lực.

Chương trình TNS sẽ được học và làm việc ở Nhật 1-3 năm. Một năm đầu sẽ được học nghề với tiền hỗ trợ 70.000 – 80.000 Yên / 1 tháng và đóng bảo hiểm cho lao động. Từ năm thứ 2-3 trở đi, lao động sẽ được trả lương từ 120.000 – 140.000 yên / tháng.

Sau 3 năm lao động, bạn có thể tích được số  vốn 300 – 500 triệu.

Du Học Nhật Bản

Du học Nhật Bản là ước mơ mong muốn của nhiều bạn, nhưng không phải ai cũng có khả năng chi trả những khoản học phí, phí sinh hoạt ăn uống bên đó.

Thời gian du học Nhật bản thường kéo dài 3 – 5 năm.

Nhật Bản là nước có nền kinh tế  phát triển  đứng thứ 2 trên thế giới, có hệ thống giáo dục hàng đầu. Bạn có thể vừa học vừa làm, mưc thu nhập làm thêm của  các bạn thường cao hơn so với  các bạn TNS.

Các bạn được trải nghiệm hai nền giáo dục khác nhau giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Bạn có cơ hội thông thạo tiếng nhật.

Sau khi kết thúc chương trình du học, bạn có thể làm việc và lưu sống ở đó mà không giới hạn về thời gian.

Không như mọi người nghĩ, sinh viên đi du học cũng nhiều vất vả, khó khăn hơn xuất khẩu lao động Nhật Bản. Ngoài giờ học, các bạn phải tranh thủ đi làm thêm để có thể trang trải thêm chi phí đắt đỏ.

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết