Nghệ An – điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu lao động 2015

nghe an xuat khau lao dong nhat ban

nghe an xuat khau lao dong nhat ban

Nghệ An là một tỉnh đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản, là điểm sáng mà các địa phương khác cần học tập và phát huy.

Trong 3 tháng đầu năm 2015 hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản nói riêng cũng như hoạt động cung ứng nguồn nhân lực cho thị trường nước ngoài nói chung đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Góp phần không nhỏ vào sự thành công ấy là những nỗ lực đến từ phía chính quyền, các doanh nghiệp cũng như người dân tỉnh Nghệ An. Mảnh đất duyên hải miền Trung đầy nắng và gió này đã đạt được những thành tựu mà bất cứ địa phương nào cũng phải ngưỡng mộ.

Từ lâu, miền Trung luôn là mảnh đất đầy hứa hẹn đối với lĩnh vực xuất khẩu lao động với rất nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình … Đất đai khô cằn, khó canh tác, thời tiết khắc nghiệt, lại quanh năm chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ … cái nghèo đã đeo bám người dân nơi đây từ ngày này qua ngày khác. Có lẽ cũng vì thế mà mong muốn thoát nghèo, khát khao vượt lên số phận của họ trở nên mãnh liệt hơn bất cứ ai. Với một lòng quyết tâm mạnh mẽ, họ tìm đến hoạt động XKLD như một con đường mới tươi sáng, tràn đầy hy vọng.

Nhận thức rõ được điều trên, cùng với những nỗ lực không mệt mỏi đến từ phía chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, các trung tâm đào tạo nghề … tỉnh Nghệ An đã đạt được những thành công rất đáng trân trọng. Mặc dù đặt ra mục tiêu năm 2015 phái cử 12000 – 13000 người đi làm việc tại các thị trường nước ngoài nhưng với những gì đã làm được trong 3 tháng qua, thành tích đạt được sẽ còn vượt xa mục tiêu đó. Ngoài việc tăng lên về số lượng, các cơ quan chức năng còn hướng tới việc nâng cao chất lượng với việc chú trọng phát triển công tác định hướng, đào tạo nghề và ngoại ngữ, đồng thời mở rộng thị trường với các công việc có thu nhập cao và ổn định, mang đến những cơ hội tốt hơn dành cho người dân.

 

tinh nghe an xuat khau lao dong nhat ban

 

Không chỉ tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến rộng rãi các thông tin liên quan đến hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản trên các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh Nghệ An còn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp uy tín mở văn phòng đại diện, tổ chức các hội thảo, buổi nói chuyện trực tiếp để chia sẻ cơ hội nghề nghiệp vô cùng thuận lợi với mọi người. Song song với đó, các cán bộ luôn chú trọng, đẩy mạnh việc thự hiện các chính sách hỗ trợ, ưu tiên dành cho các huyện nghèo, các đối tượng khó khăn.

Có thể nói, với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian qua, Nghệ An xứng đáng được tuyên dương cho những nỗ lực trong việc phát triển hoạt động xuất khẩu lao động tại địa phương. Đây có thể coi là lá cờ đầu, là tấm gương sáng để các tỉnh thành khác học tập và phấn đấu. Dự đoán trong thời gian tới, với việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN cùng với nhu cầu của các thị trường nước ngoài đang ngày một tăng cao, hoạt động này sẽ còn phát triển về cả số lượng và chất lượng. Đây thực sự là một cơ hội mà chúng ta phải nắm lấy.